Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Marketing online là gì? Tại sao hoạt động này lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Để giải đáp những thắc mắc xoay quanh về chủ đề này, ECXO Agency sẽ giúp bạn làm rõ hơn về các thông tin cần thiết về dịch vụ, quy trình, cũng như cách xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp để người đọc có thể hiểu sâu hơn về vai trò của thuật ngữ Digital Marketing dưới bài viết này nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu là gì

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp các yếu tố hình ảnh, màu sắc, typography và ngôn ngữ được sử dụng để tạo ra bản sắc riêng biệt cho tổ chức của bạn. Nó sẽ giúp bạn định vị được hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí người dùng nhờ khắc họa được hình ảnh độc đáo và khác biệt so với đối thủ. Vậy, làm thế nào để tạo ra một bộ ấn phẩm hoàn chỉnh làm thu hút người xem, hãy cùng ECXO tìm hiểu thông tin này nhé!

Bộ nhận diện là một phần quan trọng trong chiến lược marketing

Bộ nhận diện là một phần quan trọng trong chiến lược marketing

Một bộ nhận diện đầy đủ bao gồm

Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm tất cả những gì đối phương nhìn vào sẽ ghi nhớ tới đơn vị của bạn như: Logo, Slogan, Tagline, màu sắc, hình dáng,… Mọi chi tiết phải được lên ý tưởng phác thảo một cách chỉnh chu, thống nhất trên mọi nền tảng để gây thiện cảm tốt cho mọi đối tượng người dùng mục tiêu.

  • Logo, Slogan, Tagline

Logo sử dụng cần phải gây ấn tượng mạnh và truyền tải giá trị của tổ chức. Từng đường nét cần mang ý nghĩa đặc biệt, nắm bắt xu hướng nhằm đem lại sự độc nhất, riêng biệt.

Slogan là câu nói ngắn gọn, dễ hiểu, chứa thông điệp gửi gắm đến khách hàng. Ví dụ slogan của KFC “Finger Lickin’ Good – Vị ngon trên từng ngón tay” muốn truyền tải vị ngon của gà rán KFC khó cưỡng lại, ngon đến vị cuối cùng.

Tagline là câu ngắn gọn, giàu ý nghĩa, thể hiện bản sắc văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp. Tagline đóng một vai trò đặc biệt, nói lên phương châm hoạt động của mỗi nhãn hiệu.

  • Hình dáng

Mỗi khối được dùng trong ấn phẩm sẽ mang một phong cách đặc biệt riêng tùy thuộc vào nội dung câu văn, bố cục hình mà khối sẽ được khai phá, ẩn dụ lên suy nghĩ, cái nhìn cũng như thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Một số hình khối phổ biến được nhiều người dùng đến như:

– Tròn: Khơi gợi tình yêu, sự đồng điệu. Bo góc dạng trong đem lại cảm giá nhẹ nhàng, thân thuộc, tao nhã, nữ tính.

– Góc cạnh: Biểu trưng mạnh mẽ, mãnh liệt, hỗ trợ đối phương thấy thư thái, đáng tin cậy.

– Đường thẳng: Khối có hình dáng bên ngoài kiên cường, đường thẳng dọc nói lên nét nam tính, đường ngang đem lại cảm giác yên bình, êm dịu.

  • Màu sắc

Việc lựa chọn đúng tông màu phù hợp với tính cách nhãn hiệu trong bộ nhận diện thương hiệu là điều cần thiết mà mỗi người thực thi phải có đủ kiến thức chọn màu để làm nổi bật ý nghĩa thông điệp. Nếu bạn chưa nằm rõ về đặc trưng của mỗi màu sắc, hãy tham khảo ngay dưới đây nhé:

– Đỏ: Biểu trưng gắn liền với sức mạnh quyền lực, nói lên niềm tâm huyết, tầm nhìn tương lai. Màu đỏ sẽ khá phù hợp để bộc lộ ý chí dám đương đầu với phong ba bão táp, dũng cảm, năng động.

– Cam: Thể hiện sự trẻ trung, niềm đam mê mãnh liệt. Đặc biệt, nó còn thể hiện tinh thần phấn khởi, quyết đoán, sức mạnh kiên cường, bền bỉ theo thời gian. Đây cũng là loại bản màu được ít người dùng khi thực hiện branding, nhưng nếu bạn biết cách phối màu sẽ tạo nên sự khác biệt, độc lạ so với các doanh nghiệp khác trên thị trường.

– Vàng: Màu của ánh mặt trời, màu của hạnh phúc. Nét tươi sáng tựa ánh bình minh là điều tích cực, sôi động, đem đến năng lượng may mắn, tốt lành.

– Tím: Sự kiêu hãnh, quyền lực, mang tính hoàng gia. Màu sẽ thích hợp với các lĩnh vực kinh doanh về trang sức, thể hiện sự quý phái, ma mị và huyền bí. Vì vậy, nếu muốn gắn liền với nét cao sang, quyền quý thì hãy dùng sắc tím nhé.

– Hồng: Nét mềm mại, ngọt ngào mang ý nghĩa tích cực. Nó bộc lộ cảm xúc, thông điệp về tình yêu, lòng trắc ẩn. Nếu sản phẩm cung cấp chỉ dành riêng cho phái đẹp thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo.

– Xanh lá cây: Gắn liền năng lượng sống tích cực, khả năng sinh sôi nảy nở, tươi mát. Xanh lá cây sẽ thể hiện tốt ở hai loại hình kinh doanh về nông nghiệp và tài chính.

– Xanh dương: Gắn liền với vẻ bình yên, điềm tĩnh. Nó sẽ được sử dụng cho các tổ chức hoạt động trong ngành y tế hay đơn vị thành lập phi lợi nhuận sẽ phù hợp với tính cách nhẹ nhàng của bản màu này.

– Nâu: Gắn với thiên nhiên, đất trời, sức bền bỉ, mộc mạc. Sắc nâu được dùng nhiều trong ngành kiến trúc mang mục đích nâng cao cảm giác an toàn, bình yên khi làm việc.

– Đen: Không khó thấy rằng ít nơi chọn tone đen. Phải chăng vì quá tối giản nên khó nêu bật được những thông điệp muốn lan tỏa tới công chúng. Tuy nhiên, nó lại mang đến cảm giác tinh tế, hiện đại nếu bạn điều phối được loại màu này.

Trên đây, ECXO đã giới thiệu cho bạn chi tiết về phần nổi của một bộ nhận diện gồm những gì và cách làm cho nó thêm phần thu hút, đặc sắc trong mắt người xem. Sau đây, bạn sẽ được tìm hiểu về một số công cụ nhằm mục đích truyền tải thông tin hình ảnh nhãn hiệu nhanh chóng, bao phủ rộng đến toàn bộ khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp bạn đang muốn hướng đến.

Các nền tảng truyền thông giúp nhận diện thương hiệu

Sau khi bạn đã thực hiện chỉnh chu, hình thành nên một bộ nhận diện thương hiệu đẹp, việc bạn cần làm là cần khai thác bộ nhận diện này như thế nào để đạt được hiệu quả, thu hút người tiêu dùng quan tâm. Hãy cùng ECXO tìm hiểu những cách quảng bá được nhiều người sử dụng như:

Các phương tiện truyền thông nhanh chóng hình ảnh thương hiệu

Các phương tiện truyền thông nhanh chóng hình ảnh thương hiệu

  • Trên nền tảng Internet

Ngày nay, các đơn vị kinh doanh đều rất tập trung gây dựng hình ảnh trên các trang mạng xã hội, vì hầu hết mọi người đều sử dụng nó để tìm kiếm thông tin. Trang fanpage hay trang web xuất hiện nhiều thông tin hữu ích sẽ chiếm trọn thiện cảm, để lại dấu ấn hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Trên nền tảng Digital Marketing, các chuyên viên đảm nhận phụ trách chuyên ngành này thường chủ yếu phát triển đầu tư vào xây các trang web để thực hiện tiến trình quảng bá sản phẩm.

  • Tại văn phòng

Bên cạnh việc đầu tư xuất hiện trên các trang mạng xã hội, bạn cũng nên chăm chút, quan tâm đến môi trường văn hóa đơn vị như: đồng phục, thẻ nhân viên, bì thư, đồng phục, Name Card,… cần được chăm chút, tỉ mỉ, thể hiện sự chuyên nghiệp. Tuy đây là những chi tiết nhỏ, nhưng nó có thể tạo nên uy tín thương hiệu trong mắt công chúng.

  • Tại điểm bán

Tại cửa hàng, những đặc trưng như: Poster, Standee, Banner,… sẽ giúp doanh nghiệp bạn trở nên thu hút, đặc biệt hơn trong mắt người tiêu dùng. Đây là một hình thức quảng cáo trực quan nhằm thu hút đối tượng người dùng tiềm năng thành công.

Đó là các yếu tố cơ bản, ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác tạo nên bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng như: tên đơn vị, giá trị cốt lõi, câu chuyện tốt chức,… là những thành tố có thể giúp ích cho việc tạo dựng hình ảnh tốt trong mắt công chúng.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là việc tạo nét độc đáo riêng bằng việc sáng tạo: banner, logo, slogan,… Các đơn vị kinh doanh thường đầu tư vào các yếu tố này trong lúc triển khai chiến dịch marketing nhằm mục đích khuyến khích người xem sẽ dễ dàng ghi nhớ những điều mà nhãn hiệu truyền tải đến. Bên cạnh đó, để việc truyền tải thêm linh hoạt và hiệu quả, người thực thi cũng nên xem xét tất cả kiến thức xoay quanh về việc thiết kế để vận dụng tốt quá trình này. Dưới đây là một số thông tin cần thiết có trên bộ nhận diện mà ECXO muốn người đọc tìm hiểu:

Lợi ích thiết kế nhận diện thương hiệu online 

Thiết kế nhận diện thương hiệu online sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nó có thể là việc đạt được mục tiêu dài hạn giúp đơn vị phát triển bền vững trên thị trường hay mục tiêu ngắn hạn tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng tiềm năng. Dưới đây là một số lợi ích đặc trưng mà nó mang lại bao gồm:

  • Diễn đạt nội dung cốt lõi: Lập kế hoạch vững chắc ngay từ ban đầu sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh giúp tổ chức của bạn ngày càng phát triển lớn mạnh.
  • Tạo sự đồng bộ: Sự nhất quán nội dung truyền tải ở mọi nền tảng giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ đặc trưng tổ chức của bạn. Nhờ đó họ dễ dàng, thuận lợi nắm bắt thông tin cơ bản về sản phẩm mà đơn vị bạn đang kinh doanh.
  • Tạo cảm giác quen thuộc: Các yếu tố hình ảnh sẽ giúp hỗ trợ người tiêu dùng nhìn thấy bạn ở mọi thời điểm. Chúng càng đẹp, càng độc lạ thì càng kích thích nhu cầu mua sắm, sở hữu của người xem.
  • Củng cố niềm tin: Hình ảnh chất lượng, bài bản cho người nhìn sẽ gây thiện cảm, yêu mến, từ đó giúp kết nối, gắn bó lâu dài. Đây cũng là đòn bẩy lớn giúp mở rộng quy mô tổ chức của bạn.
  • Gia tăng lợi thế cạnh tranh: Sở hữu cái nhìn đẹp đẽ, thu hút giúp dễ dàng phân biệt đúng đơn vị. Khả năng thu hút theo cách riêng này đem lại lợi thế cạnh tranh vô cùng cao.
  • Bắt kịp xu hướng: Bắt kịp những thịnh hành marketing độc đáo, mới mẻ trên các nền tảng mạng xã hội nhằm thu hút sự tò mò. Như vậy sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng tăng trưởng nhanh chóng, dễ dàng.

Ngày nay, việc thiết kế nhận diện thương hiệu nhận nhiều quan tâm hơn bao giờ hết. Bởi vì công chúng đã quen với việc dành thời gian giải trí ở trên mạng, để nắm bắt cơ hội này, bạn cũng nên cần triển khai thực hiện kế hoạch một cách chi tiết để đảm bảo hiệu suất tối ưu nhất.

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Triển khai quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tổng thể nhằm thúc đẩy gặt hái thành lớn trên phương tiện xã hội. Nhờ đấy giúp tiết kiệm thời gian, sức lực, chi phí. Sau đây là quy trình thiết kế hệ thống đơn giản, được nhiều tổ chức áp dụng:

Các bước thiết kế một bộ nhận diện đầy đủ hiệu quả

Các bước thiết kế một bộ nhận diện đầy đủ hiệu quả

Bước 1: Phân tích, tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Theo dõi, đánh giá, nắm bắt tâm lý hành vi người dùng để bạn có thể xác định hướng đi tiếp cận gần đối tượng này để truyền tải giá trị cốt lõi, thông điệp của doanh nghiệp. Một số thông tin quan trọng bạn cần khai thác như: độ tuổi, giới tính, thu nhập, sở thích,… để lựa chọn ra chính xác tệp người tiêu dùng tiềm năng.

Bước 2: Lên ý tưởng

Ý tưởng thực hiện cần thể hiện sự độc đáo, mới mẻ, gắn liền với những mong muốn truyền đạt cho đối phương. Từ đó, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ, thống nhất giữa các hình thức truyền tải.

Bước 3: Chọn màu sắc, font chữ

Hai yếu tố này rất quan trọng trong việc xuất bản ra một ấn phẩm tạo được nét độc đáo riêng. Khi bạn lựa chọn tông chủ đạo hay font chữ nổi bật cần căn cứ ý nghĩa, nội dung muốn lan tỏa nhằm tạo ra một tổng thể hài hòa, thu hút người xem.

Bước 4: Làm trọn gói ấn phẩm

Sau khi biết được ý tưởng, màu sắc, font chữ,… bước tiếp theo của tiến trình là bạn cần triển khai thực hiện làm thành bộ ấn phẩm hoàn chỉnh. Doanh nghiệp cần phải tạo được hình ảnh đột phá nhằm tạo sự khác biệt, làm lợi thế cạnh tranh so với đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, bạn có thể lồng ghép các hình thức quảng bá như video, banner để khẳng định giá trị khác biệt.

Bước 5: Hoàn chỉnh, sử dụng

Ở giai đoạn cuối cùng này, tổ chức nên chỉnh sửa lại hoàn chỉnh các ấn phẩm để tiến hành xuất bản các bản thảo. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý lựa chọn in ấn, chất liệu cũng như kỹ thuật in chất lượng nhằm đảm bảo bản thảo được tạo ra đáp ứng mong đợi từ bạn.

Giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Hiện nay, việc định giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhiều yêu cầu chủ quan từ phía khách hàng. Họ có thể chỉ yêu cầu thực hiện một hoặc một vài phần hay trọn gói, theo đó mà các bên nhận phụ trách sẽ định giá sao cho hợp lý. Dưới đây là một số khoản chi phí mà một số bên thứ ba có thể nhận trên thị trường:

  • Logo: 5.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ
  • Bộ nhận diện văn phòng: 10.000.000 VNĐ – 30.000.000 VNĐ
  • Tài liệu bán hàng: 5.000.000 VNĐ – 15.000.000 VNĐ
  • Nhận diện thương hiệu sản phẩm: 3.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ

Bên cạnh chi phí, về yêu cầu thực thi, mỗi gói cũng cần phải đảm bảo tuân theo quy chuẩn thời gian hoàn thành cụ thể từ 3 – 10 ngày. Khi các bên trung gian tư vấn trực tiếp, tùy theo nhu cầu mà bạn nên lựa chọn mua gói phù hợp với ngân sách, mục tiêu đặt ra nhằm giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo mang lại hiệu suất chuyển đổi tốt. Bên cạnh đó, họ cũng thường đưa ra bảng báo giá tham khảo cho người có nhu cầu thuê, vì vậy bạn hoàn toàn có quyền tự lựa chọn, quyết định gói chiến dịch thực thi thay vì phải chọn mua trọn gói tốn kém ngân sách. Ngày nay có rất nhiều gói cung cấp giá rẻ giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Thế nên, bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ về phong cách cũng như các dự án mà họ đã làm trước đó có phù hợp với nhu cầu đơn vị bạn tìm hay không. Hãy cân nhắc, cẩn thận khi triển khai và duy trì nó nhé!

Công ty thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp ECXO

Ngày nay, xuất hiện vô số công ty thiết kế thương hiệu hỗ trợ trên nền tảng online. Vì vậy việc bạn cần làm là chọn ra nơi cung cấp uy tín, có chiến lược phát triển rõ ràng. Một trong số đó là ECXO Agency với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, tham gia nhiều dự án cho nhiều nhãn hiệu lớn, đây sẽ là lựa chọn phù hợp nhất khi bạn có nhu cầu triển khai kế hoạch thiết kế để tăng nhận diện hình ảnh thương hiệu.

ECXO hiện đang sở hữu đội ngũ sáng tạo, chinh chiến nhiều năm trong nghề. Bằng những kinh nghiệm thực tiễn chuyên sâu, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng, hợp tác cùng để tạo ra những ấn phẩm ý nghĩa, độc đáo.

Hoạt động với mục tiêu cung cấp giải pháp Digital Marketing, Agency này sẽ giúp bạn thúc đẩy tiến trình tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Ở đây, họ còn hỗ trợ thực hiện nội dung truyền thông hiệu quả qua các kênh mạng xã hội, báo chí. Bên cạnh đó, họ còn nghiên cứu, đánh giá, phân tích thị trường bằng phương pháp thu nhập, đo lường để hiểu rõ nhu cầu, xu hướng nhằm xác định chiến lược tiếp thị hoàn hảo.

Công ty thiết kế thương hiệu ECXO chuyên lên ý tưởng, sáng tạo độc đáo, bắt kịp xu hướng. Ở đây đã gặt hái nhiều thành tựu trong vai trò tự vấn cho đơn vị lớn giúp tạo được tiếng vang, dấu ấn riêng. Với phương châm nỗ lực thực hiện tạo ra kết quả tốt nhất, Agency này còn cung cấp nhiều hoạt động tư vấn chuyên sâu từng dự án để tìm ra giải pháp tối ưu, đảm bảo mọi yêu cầu từ khách hàng đều được đáp ứng trọn vẹn, mỹ mãn. Bởi, họ luôn luôn phải thực hiện nhiều quy tắc trong công việc để đáp ứng hiệu quả tốt nhất bao gồm:

  • Tập trung vào lan tỏa nội dung tốt đẹp nhằm phục vụ công chúng: Việc lưu tâm tới trải nghiệm của họ là nguyên tắc đặt lên hàng đầu. Vậy nên, trong quá trình làm việc, đơn vị luôn quan tâm đến việc lựa chọn những thông tin như Logo, gam màu, kích thước,.. hài hòa và được hiển thị phù hợp ở những thiết bị khác nhau.
  • Thể hiện giá trị nòng cốt: Tập trung chú ý đến từng chi tiết, từng hình ảnh làm nổi bật, chú ý đến người xem, từ đó gia tăng khả năng ghi nhớ lâu hơn.
  • Tạo sự khác biệt hóa: Thể hiện sự độc nhất, giúp mọi người dễ dàng phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh.

Trên đây là những lý do bạn nên chọn ECXO Agency làm công ty thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp mình. Đặc biệt, đơn vị còn đảm nhận thêm nhiều dự án marketing khác như: SEO, ADs, CRM,… giúp phát triển công ty bền vững trên thị trường thông qua chiến lược định vị khác biệt hóa.

Hệ thống nhận diện thương hiệu cơ bản

Một hệ thống nhận diện thương hiệu cơ bản, đầy đủ thông tin sẽ bao gồm những hoạt động gì? Sau khi người thực thi đã nắm được kiến thức chuyên ngành về bộ nhận diện, bạn sẽ bắt tay vào xây hệ thống. Dưới đây là các bước thực hiện được nhiều người áp dụng:

Hệ thống nhận diện thương hiệu ECXO

Hệ thống nhận diện thương hiệu có vai trò quan trọng

  • Gây dựng Website

Mỗi ngành nghề đều sở hữu tiêu chuẩn cụ thể. Vì thế hình ảnh, tông màu, font chữ, bố cục, nội dung đều đề cao tính phù hợp. Một Website có trang chủ chiếm phần quan trọng, nó quyết định hành vi người dùng có đi đến hành động lặp lại truy cập trang web nữa không. Vì thế, trang chủ phải chỉn chu và có sự đầu tư để tạo ấn tượng tốt cho người xem.

Bên cạnh đó, người thực thi web cần chú ý việc tối ưu website ở tốc độ 2 giây là tốt nhất, nếu bạn đang gặp tình trạng tải trang quá chậm sẽ không đạt kết quả cao, gây khó chịu cho người dùng. Vì phần lớn họ thường xuyên sử dụng điện thoại truy cập vào trang vì thế nó phải thân thiện khi sử dụng ở mọi thiết bị di động

  • Lập tài khoản mạng xã hội

Công ty có thể hoàn toàn tự do đăng ký tài khoản Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,… miễn phí. Tiềm năng phát triển ở các kênh này vô cùng lớn, khả năng tiếp cận tới khách dễ dàng và tính chuyển đổi nhanh chóng.

  • Quảng cáo trên kênh Digital

Khi áp dụng tối đa quảng cáo, bạn sẽ tiếp cận được phân khúc người dùng nhanh chóng hơn. Không chỉ thế, hoạt động này còn thúc đẩy doanh thu, tạo ra rất nhiều lợi ích cho sự phát triển bền vững của công ty bạn. Vì vậy, khi lên kế hoạch chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn cần lưu ý rằng ấn phẩm nên lồng ghép sứ mệnh cốt lõi đòi hỏi phải đặt mục tiêu, ý tưởng định hướng cụ thể.

  • Bao bì

Bao bì như chiếc nam châm thu hút người tiêu dùng tiến lại gần sản phẩm hơn, vì tâm lý người xem sẽ dễ bị thu hút bởi những ấn phẩm có tính bắt mắt, thể hiện được những lợi ích cần thiết mà họ cần.

  • Card Visit

Ở bất cứ lĩnh vực nào, chiếc card visit luôn hỗ trợ đơn vị ghi điểm trong mắt mọi người. Khi thiết kế tấm danh thiếp bạn cũng cần tuân thủ nguyên tắc bố cục hình bao gồm: logo nằm trên một mặt card, mặt còn lại gồm thông tin liên quan tới chủ nhân card.

  • Email

Dùng email tương tác với đối tác hay nhà cung cấp để gắn kết mối quan hệ với đối tác bền chặt. Một số mục đích tiêu biểu khi sử dụng nó: kết nối, truyền tải nội dung ngắn gọn, rõ ràng, giới thiệu sản phẩm mới,… Hãy nhớ rằng nội dung email cần phải lôi cuốn, hấp dẫn nhằm kích thích sự hứng thú cho người đọc.

Đây là những cách làm để hệ thống nhận diện thương hiệu được thực thi một cách hiệu quả và nó chính là nền móng để hỗ trợ quá trình marketing được nhanh chóng, tiếp cận, khai thác nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Cách xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ biết về cách xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chất lượng, thu hút người tiêu dùng. Dưới đây ECXO sẽ giới thiệu cách xây cơ bản nhất để bạn có thể dễ dàng thực hiện:

Một số mẹo hay thường áp dụng trước xây dụng hệ thống nhận dạng

Một số mẹo hay thường áp dụng trước xây dựng hệ thống nhận dạng

Bước 1: Xác định bản sắc công ty

Bao gồm việc bạn phải xác định thật kỹ những thông tin như: giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn để làm cơ sở, hướng đi trong tương lai. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu mà đơn vị đang theo đuổi để kế hoạch phục vụ cho những đối tượng này được phù hợp, mang lại hiệu suất chuyển đổi.

Bước 2: Xây dựng câu chuyện thương hiệu

Đây là cách giúp bạn kết nối với khách hàng một cách cảm xúc, câu chuyện nên thể hiện những điểm độc đáo, có thể kể chuyện qua các website, mạng xã hội, video, bài viết,… để tiếp cận rộng nhiều phân khúc.

Bước 3: Thiết kế logo và hệ thống nhận diện

Logo là một biểu tượng đại diện cho công ty, cần tối giản, lựa chọn hình dễ nhớ và thể hiện được phong cách đặc trưng của đơn vị. Bên cạnh đó, việc sử dụng logo và màu sắc chủ đạo cần nhất quán trên tất cả các ấn phẩm để người xem dễ hình dung và gợi nhớ hình ảnh nhãn hiệu..

Bước 4: Xây dựng chiến lược truyền thông

Lựa chọn những kênh truyền thông truyền tải rộng nhất đến các đối tượng, phân khúc khách hàng mục tiêu. Sử dụng nội dung cần sáng tạo, thông điệp mới mẻ để tạo ấn tượng cho người nhìn. Bạn cũng cần đo lường hiệu quả, điều chỉnh các chiến lược truyền thông khi cần thiết để đi đúng hướng như mục tiêu mà bạn đặt ra.

Bước 5: Tạo trải nghiệm người dùng tốt

Các sản phẩm mà bạn cung cấp cần đảm bảo được chất lượng, uy tín và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, việc duy trì mối quan hệ với họ là

một điều vô cùng quan trọng để tăng doanh thu, duy trì hoạt động cho tổ chức.

Bước 6: Tham gia vào cộng đồng

Tham gia các hoạt động cộng đồng như thiện nguyện, hỗ trợ các hoạt động xã hội, đóng góp cái thiện cơ sở vật chất trường học, bệnh viện,… góp phần tạo dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và trách nhiệm.

Bước 7: Đo lường và đánh giá hiệu quả

Sau khi thực hiện chiến dịch trong một thời gian, bạn cần theo dõi các chỉ số liên đến đến việc vận hành marketing như: nhận thức, mức độ yêu thích, quan tâm đến đơn vị. Bạn cần đánh giá hiệu quả của hoạt động này và thực hiện công việc điều chỉnh khi cần thiết để bộ nhận diện được thực thi hiệu quả.

Xây dựng nhận diện thương hiệu là một quá trình lâu dài và cần linh hoạt để điều chỉnh theo sở thích, nhu cầu của người tiêu dùng. Nhưng với một bản kế hoạch truyền thông chỉnh chu, bạn có thể hoàn toàn thành công trong việc định vị hình ảnh tổ chức trước công chúng.

Những bộ nhận dạng thương hiệu điển hình

Có rất nhiều bộ nhận dạng thương hiệu đẹp, được chăm chút đầu tư kỹ lưỡng và tạo được ảnh hưởng trên mạng xã hội, đặc biệt nó còn thành công trong việc lưu giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đây chính là bước đệm chắc chắn để bạn có thể thực hiện tất cả các hoạt động marketing một cách hiệu quả nếu nắm được quy luật của việc tạo ra bộ nhận dạng đẹp. Dưới đây là một số ví dụ nổi bật:

3 Mẫu nhận diện điển hình cho phong cách thanh lịch, tinh tế

3 Mẫu nhận diện điển hình cho phong cách thanh lịch, tinh tế

  • Apple: người nhìn thường bị thu hút bởi logo của Apple là hình một quả táo khuyết, đơn giản, dễ nhớ. Nhưng đây là một sự sáng tạo, đổi mới bởi nó thể hiện cho ý nghĩa đặc trưng là sự ham muốn về kiến thức và sự hiểu biết sâu rộng của nhãn hiệu qua các năm hoạt động. Màu sắc, nhãn hiệu sử dụng màu trắng và xám bạc làm màu chủ đạo, thể hiện sự sang trọng, tinh tế. Đặc biệt, màu sắc sử dụng trên các nền tảng, họ sử dụng một font màu nhất quán để thể hiện phong cách riêng của doanh nghiệp này đối với người xem. Slogan cũng được đặt tên một cách ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo bao gồm cả thông điệp, tầm nhìn, sứ mệnh tạo nên sự khác biệt và sáng tạo “Think different”.
  • Coca – Cola: đi theo xu hướng tạo sự nhận diện khác biệt hóa trên thị trường và cả đối thủ cạnh tranh trong ngành, Coca – cola thực hiện ý tưởng Logo của mình theo lối cổ điển, dễ nhận biết bằng chữ viết tay Spencerian. Bên cạnh việc kết hợp Logo theo hơi hướng cổ xưa, màu sắc sử dụng là màu đỏ chủ đạo, thể hiện sự năng động, trẻ trung được kết hợp một cách tinh tế để tạo ra bộ ấn phẩm khiến người nhìn thu hút, tò mò cả về thông điệp, ý nghĩa truyền tải mà nhãn hiệu này đang thực hiện.
  • Nike: được mệnh danh là “Ông hoàng ngành thời trang” bởi chất lượng, thiết kế sáng tạo, năng động của sản phẩm phù hợp với giới trẻ. Ngoài ra, Nike còn gây được sự chú ý bởi kí hiệu đặc trưng đến công chúng với Logo thiết kế là dấu Swoosh dễ ghi nhớ và cũng là dấu đặc trưng thể hiện sự năng động, thể thao phù hợp với sản phẩm mà họ đang kinh doanh.

Qua việc phân tích bộ nhận dạng thương hiệu của các nhãn hiệu lớn trên thị trường, ECXO cũng đúc kết những kinh nghiệm hình thành nên bộ nhận diện thêm phần hiệu quả gồm các yếu tố như: Logo, Slogan, Signature,… cần phải có sự khác biệt, độc nhất so với đối thủ cạnh tranh mới tạo được dấu ấn đối với người xem.

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại ECXO đã có chứng thực, đánh giá cao bởi các đối tác lớn. Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như khách hàng, đội ngũ nhân viên thường xuyên cập nhật xu hướng mang đến sản phẩm tối ưu nhất. Vậy nên hãy cứ yên tâm đặt hết niềm tin vào đây nhé!

Đặc biệt, trước khi triển khai cần xem xét kỹ vấn đề hợp đồng. Bởi nó rất quan trọng nhưng các tổ chức ít quan tâm. Hợp đồng là văn bản có đồng ý ở cả hai bên, đảm bảo thời gian, bảo mật thông tin riêng. Nội dung thường sẽ gồm có:

  • Nội dung đăng tải
  • Thời gian, phương thức thanh toán
  • Quyền, nghĩa vụ hai bên
  • Cam kết thực hiện đúng điều khoản chung
  • Xử trí trường hợp phát sinh hoặc hủy bỏ hợp đồng
  • Uỷ quyền
  • Giá cả dịch vụ cạnh tranh

Với kinh nghiệm 5 năm trong ngành, ECXO là đơn vị phụ trách nhiều hợp đồng lớn cho nhiều nhãn hiệu, các dịch vụ mà công ty cung cấp chắc chắn sẽ đem lại hiệu suất chuyển đổi cao và bền vững cho tổ chức của bạn.

Có thể thấy, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của một công ty. Bài viết này cung cấp những thông tin bổ ích giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình, dịch vụ và cả hệ thống nhận diện thương hiệu để người đọc có thể áp dụng cho đơn vị của mình. Nếu bạn muốn hiểu rõ thêm về hoạt động này hãy liên hệ ECXO để được tư vấn và hỗ trợ công ty bạn phát triển bền vững hơn nhé!