Hướng dẫn chạy Google Ads hiệu quả và chạy quảng cáo trên Google Adwords miễn phí

Trong bài viết này ECXO sẽ giải đáp những thắc mắc, cung cấp thông tin và hướng dẫn chạy Google Ads hiệu quả. Vậy chạy quảng cáo trên google có điểm nổi bật gì mà doanh nghiệp phải chi tiền truyền thông? Trong thời đại kỹ thuật số phát triển thì đây như một công cụ tìm kiếm lựa chọn, ưa chuộng. Theo thống kê cứ mỗi giây sẽ có 2,3 triệu lượt tra cứu được thực hiện trên nền tảng này bao gồm cách thức truyền thông của nó. Do đó mà chủ cửa hàng lựa chọn Google Adwords giúp tiếp cận khách hàng một cách triệt để và tốt nhất từ đó quảng bá hình ảnh, thương hiệu, bán sản phẩm của mình trên nền tảng kỹ thuật số. Vậy Google Ads là gì? Có tốn nhiều chi phí thực hiện hay không?

Hướng dẫn chạy Google Ads từ A đến Z cho người mới

Hướng dẫn chạy Google Ads dành cho người mới với mục tiêu là giúp người xem có cái nhìn bao quát hơn về chiến lược, giúp đưa từ khóa lên trình tra cứu một cách nhanh chóng. Đây là công cụ marketing trực tuyến lớn nhất được sử dụng phổ biến để tiếp cận các khách hàng tiềm năng trong thị trường mục tiêu. Từ đó thiết lập kế hoạch, dự trù kinh phí chiến lược vận hành trơn tru hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về một hoạt động truyền thông và cách sử dụng công cụ tìm kiếm.

1.1 Chạy Ads Google là gì

Chạy Ads Google bắt nguồn từ công cụ Google Adwords được phát hành bởi Google. Đây là nền tảng có phép các chủ công ty hay các chuyên viên Google Ads hiển thị nội dung của mình trên các trình tìm kiếm. Với nền tảng tuyệt vời này, các chuyên viên marketing có thể chỉnh sửa chiến dịch để đạt hiệu quả theo mong muốn bằng thủ thuật xác định đối tượng mục tiêu và xác định ngân sách. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng có thể sử dụng nền tảng này, chính vì thế việc tìm kiếm hướng dẫn chạy Google Ads trở nên phổ biến.

Hướng dẫn chạy Google Ads

Hướng dẫn chạy Google Ads hiệu quả giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Google Search Ads (Adwords) là một công cụ phục vụ nhu cầu tra cứu. Đây là cầu nối giữa người bán với người mua hàng. Thông qua Search Ads để quảng bá hình ảnh bán hàng và ngược lại người tiêu dùng sẽ dễ dàng tìm thấy kết quả của nhà cung cấp. Để đạt thứ hạng cao hơn đối thủ, dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp, chủ cửa hàng phải trả mức phí phù hợp với tiêu chí mà tiện ích này đặt ra. Các yêu cầu này bao gồm  chất lượng của trang đích và mức giá có thể chi trả. Ví dụ, khi bạn có nhu cầu mua sắm hoặc tham khảo thông tin của một ngành hàng nào đó, thanh công cụ sẽ hiển thị các tin tức liên quan đến hộ kinh doanh trong danh sách kết quả tại những vị trí đầu tiên.

Ưu điểm mà Google Adwords mang lại có thể kế đến như khả năng nhanh chóng lên top, tiết kiệm chi phí, kiểm soát phí tốt và nâng cao tỉ lệ tiếp cận. Quá trình chỉ mất 24 tiếng kiểm duyệt sau khi khởi tạo kế hoạch Ads Google. Sau đó, nếu website đủ tiêu chuẩn thì sẽ hiển thị ngay trên kết quả tìm kiếm. Khi sử dụng, nhân viên tiếp thị chỉ cần chi trả cho mỗi lượt click khi có tương tác như hành động nhấp vào, nhắn tin liên hệ, liên hệ mua hàng, hoặc gọi điện,… Kinh phí được trả theo ngày hoặc toàn bộ chiến dịch nhằm dễ dàng quản lý chi phí.

Tuy nhiên, để thực hiện bằng tài khoản Google Ads, chủ đơn vị cần thỏa các điều kiện sau:

  • Có tài khoản Gmail chính chủ
  • Có Website hợp pháp 
  • Tài khoản Visa hợp lệ

Hiện nay có nhiều cửa hàng tìm hiểu những hướng dẫn chạy google ads và sử dụng Ads như nền tảng chính quảng bá các loại hàng hóa. Với nhiều lợi ích mang lại, nó càng được tìm hiểu và quan tâm nhiều. Khi đưa mặt hàng kinh doanh của mình tiếp cận với mọi người, với mục đích cuối cùng là quảng bá hình ảnh, thương hiệu, bán hàng, mang lại lợi nhuận. Công cụ có nhiệm vụ giúp cung cấp dữ liệu mà doanh nghiệp mong muốn lên top đầu nhằm dễ dàng tìm thấy và tăng khả năng mua hàng. Tất nhiên hoạt động truyền thông cần chủ cửa hàng chi trả.

Công cụ Google Ads mở rộng người dùng cần biết

Công cụ Google Ads mở rộng hiệu quả mà các nhà tiếp thị cần biết

Trước khi tiến hành chạy Google Ads, chủ công ty cần tiến hành thiết lập tài khoản và tạo tài khoản thanh toán. Các bước để cài đặt tài khoản chạy Ads Google lần đầu như sau:

Bước 1: Chọn biểu tượng cài đặt

Bước 2: Tiến hành thiết lập hóa đơn & thanh toán

Bước 3: Chọn quốc gia hoặc khu vực

Bước 4: Nhấn tiếp tục

Bước 5: Điền thông tin địa chỉ 

Bước 6: Gửi & kích hoạt tài khoản.

1.2 Chạy Adwords hoạt động như thế nào

Để việc chạy adwords được thực hiện một cách trơn tru và mang lại hiệu suất cao, nhân viên chạy Google Ads cần hiểu rõ chi tiết về lý thuyết và các bước thực hiện để mang lại hiệu quả tốt nhất. Các hướng dẫn chạy ads google hiệu quả và cách thức để thực hiện chiến lược marketing như sau.

Lựa chọn mục tiêu: Trước khi bắt đầu thực hiện, bạn cần xác định rõ mục tiêu cho chính trang web của mình như tăng lượng truy cập, doanh số hay độ nhận diện thương hiệu

Xác định đối tượng: Xác định đối tượng cần phải dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, sở thích, thói quen hành vi, vị trí  lượt tương tác, chi tiêu,…đều phải chi tiết. Điều này giúp dễ dàng kiểm soát chiến lược đang thực hiện.

Nghiên cứu từ khóa: Khi chạy adwords Google cần dành thời gian tìm hiểu những cụm từ liên quan đến sản phẩm để giúp tiết kiệm ngân sách. Từ khóa xem như một trong các bước quan trọng cần phải xác định chính xác & tuân thủ theo quy tắc của nền tảng. Khi tìm đúng cụm từ đó, nó sẽ xuất hiện.

Đấu giá từ tìm kiếm: Bạn cần tham gia vào cuộc đấu giá để xác định vị trí Ads của mình trên bảng. Trong đó, bạn sẽ đặt mức giá mà bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào ads của bạn.

Theo dõi hiệu quả: Bạn có thể sử dụng các công cụ do chính Google cung cấp để theo dõi hiệu quả ads của mình như số lượt nhấp, tỉ lệ chuyển đổi, chi phí của mỗi lượt nhấp. Từ đó, bạn có thể tối ưu chiến dịch để đạt được kết quả mong muốn

1.3 Các hình thức Ads Google phổ biến

Google Adwords được xem như công cụ phổ biến trên toàn cầu, nơi truy cập vào những mặt hàng mà khách hàng muốn mua. Làm thế nào để thương hiệu xuất hiện trước màn hình của họ, kích thích nhu cầu mua hàng là câu hỏi của rất nhiều đơn vị. Ngoài xem hướng dẫn chạy Google Ads hiệu quả, người kinh doanh cần biết các dạng Google Ads được lựa chọn nhiều nhất giúp quảng bá hình ảnh của mình.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ chạy Google Ads

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ chạy Google Ads

Khái niệm Google Display Network

Google Display Network (GDN) là một dạng hiển thị thụ động trên đối tác của phần mềm do chính nền tảng cung cấp. Được hiển thị dưới dạng hình ảnh banner hoặc video có nội dung liên quan đến những dữ liệu mà muốn quảng bá khách biết đến. Các loại tiếp thị này sẽ gắn lên trang web thuộc đơn bị liên kết. Trong quá trình sử dụng Internet xem tin tức, đọc báo, giải trí, mua sắm,…người dùng sẽ nhìn thấy. So với cách làm banner truyền thống, banner ngoài trời thì hình thức này sẽ phủ sóng toàn cầu, lượng truy cập lớn. Không những tập trung vào nhóm khách cũ mà còn nhắm đúng vào những người tiêu dùng tiềm năng.

Ưu điểm rõ ràng nhất của loại hình tiếp thị này là phạm vi bao phủ rộng giúp chiến dịch có nhiều cơ hội xuất hiện trong và ngoài nước, làm tăng khả năng tương tác. Cách thức này có thể dùng nhiều định dạng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút lượt xem trong việc quảng bá. Công ty có thể dùng hình ảnh, video,… có nhiều kích thước khác nhau với thiết kế đặt biệt, chuyên nghiệp. Ngoài ra, kiểu marketing này có chi phí thấp, giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn tìm ra đối tượng tiềm năng và hiểu nhu cầu mua sắm của mỗi khác nhau tại từng thời điểm nhất định. 

Khái niệm Video Youtube Ads

Video Youtube Ads là nền tảng tiếp thị dựa trên các video ngắn xuất hiện vị trí khác nhau, trước, sau, hoặc ngay khi đang xem video. Một dạng trực tuyến do Google Ads cung cấp. Để hiển thị video về dịch vụ trên kênh Youtube thì chủ phải trả một khoản phí. Thông thường mức phí sẽ tính theo lượt click, số lần hiển thị và tùy thuộc vào tùy loại.

Youtube hiện nay đang là kênh giải trí phổ biến trên toàn cầu sử dụng. Với lượng truy cập khổng lồ như vậy sẽ làm tăng cơ hội tiếp cận từ trong nước và cả nước ngoài. Đối với Youtube, việc lựa chọn đối tượng người xem bao gồm tuổi tác và giới tính, lựa chọn đề tài, các từ khóa chính cụ thể có liên quan. Đặc điểm của youtube là video gây ấn tượng thu hút bằng âm thanh hay hình ảnh, mang tính giải trí, học tập. 

Doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình thông qua video đặc sắc, vừa có trải nghiệm thú vị vừa bán hàng. Một thế mạnh nữa của Video Youtube là giúp tiết kiệm một khoản vốn không nhỏ so với các nền tảng khác. Có nhiều cách tính phí của Youtube, ví dụ là trên mỗi lượt xem video, lượt hiển thị,.. Trong trường hợp người tiêu dùng tiềm năng bấm nút “Skip Ads” (bỏ qua) khi xem video thì sẽ không bị tính phí.

Khái niệm Shopping Ads

Google Shopping Ads là hình thức mua bán trực tuyến kết hợp giữa Google Ads và Google Merchant Center. Cách thức giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy và so sánh thông tin về sản phẩm. Nền tảng này sẽ hiển thị những tin tức về giá bán, hình ảnh, địa chỉ website, hoặc dữ liệu khác khi khách hàng tra những từ khóa liên quan. Để tối ưu và tiếp cận đến khách, chủ đơn vị cần thiết lập hai nền tảng chủ chốt. Trong đó Ads Google là nơi vận hành bao gồm điều chỉnh giá, tối ưu, theo dõi hành vi. Google Merchant Center là nguồn dữ liệu chứa tất cả những nội dung về sản phẩm.

Trong Google Shopping Ads có thể dễ dàng kiểm tra sản phẩm. Người tiêu dùng xem hình ảnh thu nhỏ của mặt hàng, cung cấp một cái nhìn trực quan. Thay vì phải trải nghiệm riêng lẻ từng trang bán hàng như trước, người dùng thoải mái xem nhiều mặt hàng từ nhiều cửa hàng. Kết quả sàng lọc khác nhau giúp họ tìm thấy đúng thứ mà họ quan tâm, tiết kiệm thời gian mua sắm.

Khái niệm Gmail Ads

Gmail Ads là một dạng hiển thị trong Gmail của khách, và chỉ trả phí khi họ click vào. Đây là một dạng quảng bá trực tiếp thông qua Google Ads. Phụ thuộc vào mục tiêu tiếp thị, nhân có thể thêm hình ảnh, video, liên kết đến trang cửa hàng, nút kêu gọi tương tác. Gmail Ads với ưu điểm nổi bật, gây sự tò mò, quan tâm, người dùng dễ dàng đọc khi mở hòm thư của họ và khả năng tiếp cận cao khi người dùng có tần suất sử dụng email hàng ngày.

Nội dung trên đã tổng hợp những thông tin cơ bản trong hướng dẫn chạy Google Ads của các chuyên viên ở ECXO. Để tìm hiểu chi tiết hơn về cách chạy ở phiên bản mới nhất của nền tảng này, mời các bạn đọc nội dung kế tiếp.

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Google Adwords chi tiết

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Google giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu suất chiến dịch gồm nhiều bước cơ bản làm tiền đề trước khi thực hiện một campain. Để tăng doanh thu và đạt được mục tiêu marketing, nhà tiếp thị cần nắm rõ những bước thiết lập website hiệu quả.

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Google giao diện mới

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Google giao diện mới

2.1 Các bước chạy quảng cáo Google Adwords giao diện mới

Các bước chạy ads theo giao diện mới luôn được ECXO cập nhật liên tục để đạt lợi ích tối ưu nhất. Dưới đây là chi tiết hướng dẫn chạy quảng cáo trên google.

Bước 1: Truy cập vào link ads.google.com, sau đó nhấp chữ “Tạo” hoặc chọn tab “chiến dịch” và nhấn vào dấu + để tạo mới. Có ba yếu tố cần quan tâm khi muốn tạo hoạt động quảng cáo là xem phân loại, đối tượng, xây dựng nội dung. Nội dung cần đảm bảo chất lượng, thu hút. Tránh những từ ngữ khó hiểu và diễn đạt dài dòng gây nhàm chán.

Bước 2: Xác định mục tiêu cho trang web của bạn. Google cung cấp cho chúng ta đa dạng các mục đích như: 

  • Doanh số.
  • Khách hàng tiềm năng
  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Cân nhắc giữa thương hiệu và sản phẩm
  • Mức độ nhận biết và phạm vi tiếp cận
  • Quảng bá ứng dụng
  • Chương trình khuyến mãi và lượt ghé qua cửa hàng thực tế của địa phương
  • Tạo chiến dịch mà không có chỉ dẫn về mục tiêu

Sau khi đã xác định được mục tiêu kỳ vọng, nhấn “Tiếp” để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Chọn hình thức quảng cáo mà bạn mong muốn, sau đó nhấn “Tiếp tục”. Tiếp đến bạn chọn trang web đích đến cho mục tiêu của bạn bằng cách nhập URL vào. Cuối cùng trong bước này là đặt tên cho hoạt động marketing của bạn.

Bước 4: Cài đặt chi tiết. Ở giai đoạn này bạn cần phải đặt giá thầu và kiểu đặt thầu cho chiến dịch đó. Khi đặt giá thầu, Google sẽ hỏi bạn muốn tập trung vào gì, ví dụ như lượt chuyển đổi nhằm giúp bạn nhận được nhiều lần nhấp với toàn bộ nguồn vốn của bạn. 

Tiếp đến, ở mục mạng, nền tảng sẽ hiển thị hai lựa chọn là mạng tìm kiếm và mạng hiển thị. Lựa chọn đầu tiên giúp hiển xuất hiện kết quả trên Google Search và các trang web khác của Google. Lựa chọn thứ hai giúp bạn tặng thêm số lượng chuyển đổi khi xuất hiện ở nhiều nơi hơn với chi phí chưa dùng của mạng tìm kiếm. Nếu bạn có ngân sách ít thì không nên chạy chung với lượt hiển thị.

Sau đó, bạn cần chọn địa điểm của các khách hàng mục tiêu. Ở đây, bạn có thể chọn “nhập một vị trí khác” để lựa chọn các tỉnh thành cụ thể. Cuối cùng là ngôn ngữ, nếu bạn đang chạy cho thị trường Việt thì nên chọn Tiếng Việt và Tiếng Anh.

Bước 5: Cài đặt nhóm từ khóa. Khi nhập từ khóa, Google sẽ tự động hiển thị lựa chọn phần “đối sánh rộng”, phần này giúp mở rộng phạm vi tiếp thị. Nếu bạn là người mới tập chạy ads, không nên mở phần này khi chưa có nhiều kinh nghiệm.

Đối sánh cụm từ nghĩa là từ được đặt trong dấu ngoặc kép. Ví dụ khi bạn nhập từ vựng là “chạy quảng cáo”. Người dùng nhập từ “chạy quảng cáo trên Google hiệu quả” thì từ hiệu quả là một biến thể.

Đối sánh chính xác nghĩa là từ được đặt trong dấu ngoặc vuông. Ví dụ như [chạy quảng cáo] thì người dùng cần thiết nhập chính xác cụm từ thì mục đó mới xuất hiện.

Bước 6: Viết mẫu tiếp thị. Việc tạo mẫu thu hút vô cùng quan trọng, vì nó thu hút sự quan tâm đến mua hàng. Do đó nên tìm cách viết cũng như tìm những hình ảnh thu hút, gây sự hứng thú. Đây như một trong bước quan trọng cần lưu ý khi triển khai chiến lược. Tuy nhiên, việc viết mẫu cũng cần tuân theo những nguyên tắc và số lượng từ do nền tảng đề ra về các yếu tố như:

  • Tiêu đề: Không quá 30 ký tự
  • Mô tả: Tối qua 90 ký tự
  • Trang đích: Là link mà khách hàng nhấp vào trang web của bạn
  • Từ khóa chính nền xuất hiện hai lần: tiêu đề 1 và mô tả 1
  • Viết ngắn gọn và đủ ý, nổi bật tính năng của sản phẩm

Bước 7: Thiết lập ngân sách. Sau khi bạn đã nạp tiền vào tài khoản, bạn có thể tiến hành cài đặt chi phí cho chiến dịch của mình. Sau khi đã xác định được kinh phí, bạn hoàn tất bằng cách nhấn “xuất bản”.

Bước 8: Thêm thành phần. Sau khi bạn đã xuất bản thành công, lúc này bạn cần thao tác bổ sung các phần mở rộng như cuộc gọi, chú thích, liên kết trang web nhằm bổ sung đầy đủ thông tin cho ads của bạn.

Bước 9: Theo dõi & chỉnh sửa: Khi tiếp thị trên nền tảng tra cứu này, cần phải thường xuyên theo dõi, lưu ý khi thực hiện các bước chạy quảng cáo Google Ads. Từ đó biết chiến lược đang đúng hay chưa và điều chỉnh khi cần thiết.

Ngoài ra, trước khi tìm hiểu hướng dẫn chạy quảng cáo trên google, chuyên viên cần xem xét tối ưu hóa trên trang web để giữ chân người tiêu dùng cũng như tăng khả năng mua hàng. Một số cách cải thiện nội dung trang đích như:

Tối ưu Landing Page: Landing Page cần đáp ứng những dữ liệu cần thiết, vừa lôi cuốn, vừa đầy đủ nội dung nhưng không quá lê thê, dài dòng tránh gây nhàm chán. Lựa chọn từ ngữ phù hợp, văn phong mạch lạc, phù hợp với từng đối tượng.

Thiết lập Remarketing: Remarketing có nhiệm vụ tiếp cận khi họ truy cập, tiếp cận thông tin về mặt hàng. Hầu hết user sẽ không chốt đơn dịch vụ trong lần đầu tiên, họ cần có thời gian suy nghĩ & tìm hiểu những dữ liệu liên quan về dịch vụ. Phương pháp Remarketing sẽ nhắc nhở họ những thao tác còn chưa hoàn thành để hoàn thành quá trình mua hàng.

2.2 Lợi ích đối với người dùng

Cẩm nang hướng dẫn chạy quảng cáo trên google của ECXO cho biết, việc thành thạo kỹ năng tiếp thị trên Ads Google sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho trang web của bạn. Dưới đây là một số điểm tích cực mà nền tảng này mang lại.

Hướng dẫn chạy Google Ads

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Google mang lại hiệu quả cho thương hiệu

Thu hút lượng truy cập lớn, nhanh hơn: Khi xem hướng dẫn chạy quảng cáo Adwords, cần tối ưu hóa một loạt hoạt động giúp tăng tốc độ truy cập. Một số lý do làm tăng nhanh:

  • Khả năng khai thác cùng một lúc các từ khóa khác nhau.
  • Chủ động bật tắt chiến lược trong quá trình.
  • Xuất hiện ngay đầu trang, dễ tiếp cận.
  • Đưa thông điệp đến đúng với đối tượng tiềm năng.

Tăng khả năng định vị thương hiệu: Một trong những lợi ích khi sử dụng tăng khả năng định vị thương hiệu trong lòng khách của mình. Thông thường khi nhắc đến các cách hướng dẫn chạy quảng cáo google ads, hầu hết chỉ quan tâm đến tăng lượng truy cập, tỉ lệ chuyển đổi mà quên đi campaign này còn giúp tăng độ định vị thương hiệu. Việc xây dựng danh tiếng, thương hiệu sẽ giúp ghi điểm. Khi có niềm tin, sẽ càng tin tưởng mua hàng nhiều hơn, tăng khả năng trở thành khách trung thành trong tương lai.

Dễ dàng quản lý ngân sách: Chi phí, một vấn đề mà người dùng quan tâm, đặc biệt về các nhà bán lẻ nhỏ. Đối với công cụ này, có một ưu điểm lớn cho phép toàn quyền lập chi phí chiến lược. Dựa trên hiệu suất mà điều chỉnh số tiền phải chi trả mỗi tháng hay cả chiến lược. Khi có hiệu suất cao, đẩy mạnh hơn nữa và ngược lại, nếu hiệu suất bị thấp đi thì có khả năng cắt giảm kinh phí, thậm chí dừng lại.

Đa dạng đối tượng: Người tiêu dùng tiềm năng dễ dàng tiếp cận ngành hàng, hoàn toàn chủ động trong việc thành lập từ khóa liên quan. Không chỉ có vậy, việc này giúp nhắm đúng nguồn khách nhiều hơn.

Mức độ rõ ràng: Công cụ giúp nhận biết nguyên tắc hoạt động xem ai đã tương tác, truy cập. Nói một cách khác xem thao tác khi họ truy cập vào như mua hàng, hay liên hệ đặt hàng,… Do đó, cũng quản lý truy cập từ đó phân tích hành vi, biết nên đầu tư như thế nào.

Cách chạy marketing Google hiệu quả, tối ưu

Chạy marketing một cách tối ưu để đạt hiệu quả cao luôn là điều mà hầu hết các chuyên viên chạy ads quan tâm và mong muốn nhất. Tuy nhiên, điều này lại không hề dễ dàng, việc không tối ưu tốt dẫn đến nhiều hậu quả như CTR thấp, CPC cao, vị trí trên công cụ tìm kiếm thấp và trực tiếp ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Để thiết lập một chiến dịch đạt được kết quả mong muốn, người chạy Ads cần có nhiều kinh nghiệm. Dưới đây là một số cách để tối ưu Adwords Google hiệu quả mà ECXO đã tích lũy được trong những năm qua, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Chi phí chạy Google ads là gì

Cách chạy marketing Google hiệu quả, tối ưu

 

Tối ưu trang đích

Những người mới thường quên đi việc tối ưu trang đích vì không nghĩ nó quan trọng. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Như chúng ta đã biết về công dụng tuyệt vời của SEO thì chạy ads của google cũng cần làm các bước thiết lập Onpage. Tức là trang đích phải được cải thiện những vấn đề như tốc độ load trang, hình ảnh và nội dung có chuẩn, có sử dụng có từ khóa liên quan đến nhóm khách hàng mục tiêu không, đã tối ưu với thiết bị di động hay chưa,…. Những điều này vô cùng quan trọng để Google quét nội dung trang đích, đánh giá và chấm điểm chất lượng trang đích của bạn.

Nội dung không liên quan đến trang đích

Đối với nhiều công ty vừa và nhỏ, họ chưa có nguồn lực để cải thiện nội dung trên website dẫn đến nội dung trên Google Ads của họ đều hướng đến trang chủ hoặc trực tiếp hướng đến danh mục sản phẩm. Điều này dẫn đến việc khách không tìm được sản phẩm mà họ cần mua và tỷ lệ thoát ra vô cùng cao. Việc thoát ra trong thời gian ngắn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng do Google sẽ dựa vào thời gian trung bình ở trang để chấm điểm.

Từ khóa

Như đã nói ở trên, những bước đầu tiên khi chạy chiến lược marketing là nghiên cứu bộ từ khóa để xác định và triển khai hiệu quả. Đa phần nhiều người nghĩ rằng từ vựng ngắn sẽ giúp gia tăng lượt tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn không có quá nhiều vốn thì không nên lựa chọn những từ dạng ngắn bởi sự cạnh tranh, giá thầy đều rất cao nhưng tỉ lệ thường không như mong muốn. Chuyên viên cần ưu tiên chọn những từ liên quan, những từ ngách về tính năng hay mang đến sự độc đáo riêng biệt để có tỉ lệ chuyển đổi cao và giảm ngân sách.

Nội dung

Các chuyên viên ở ECXO Agency cho biết, nội dung rất quan trọng vì đây là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng. Nhà tiếp thị cần viết đa dạng cáo nội dung mẫu tuyên truyền, mỗi mẫu phải chứa những từ vựng trong bộ từ khóa chạy ads cùng với những chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi để thu hút sự tò mò từ người tiêu dùng. Một số điều cần tránh khi viết mẫu chạy ads như viết hoa toàn bộ mẫu, spam từ vựng, từ vi phạm chính sách hoặc chèn các ký tự đặc biệt.

Tiện ích mở rộng

Khi chạy Google Ads, nhà quản lý nên cân nhắc bổ sung các thành phần như vị trí, liên kết trang web, chú thích, cuộc gọi và tin nhắn,.. nhằm tăng hiệu suất và nâng cao thứ hạng của website. Nhờ việc thêm các tiện ích này sẽ giúp tăng chất lượng và tỷ lệ click vào trang của bạn.

Thêm và phủ định từ khóa

Khi chạy chiến dịch, Google sẽ đề xuất những từ liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà mà bạn cung cấp. Khi người tiêu dùng tìm kiếm những từ tương tự, nó sẽ hiện lên mẫu tiếp thị của bạn, tuy nhiên, đôi khi nó sẽ không đúng nhu cầu của họ mà bạn lại phải chi nhiều tiền hơn nhưng không có chuyển đổi. Do đó, việc xem xét thêm những từ khóa cần thiết và phủ định những cụm từ không phù hợp là cần thiết, giúp bạn quản lý chi phí tố hơn.

Xác định khu vực

Nhiều loại hàng hóa chỉ nên bán ở trong một khu vực nhất định hoặc đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến ở một vùng cụ thể thì bạn nên điều chỉnh vị trí cho thích hợp. Bạn cần phải xem xét đến việc họ có muốn đi xa cho một món hàng hay không nhằm tiết kiệm chi phí cho việc tìm người mua hàng tiềm năng.

Chạy quảng cáo miễn phí trên Google cho doanh nghiệp

Hình thức chạy quảng cáo miễn phí trên Google được nhiều công ty khai thác và tìm hiểu để giảm thiểu kinh phí. Như nhiều chuyên viên marketing đã biết thì việc trả phí sẽ giúp từ khóa của bạn nhanh chóng xuất hiện trên top 1. Tuy nhiên, nhiều công ty nhỏ không có đủ ngân sách thì không thể duy trì việc marketing dài hạn được. Do đó, người kinh doanh cần tìm hiểu những phương pháp để tiếp thị một cách tối ưu nhất.

Cách dùng dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads miễn phí

Cách chạy quảng cáo miễn phí trên google cho doanh nghiệp

Tối ưu Search Engine Optimization: SEO là quá trình cải thiện website để tặng hiệu quả trên công cụ tìm kiếm giúp website của bạn xếp hạng cao hơn, nhận được nhiều lượt truy cập, tăng khả năng chuyển đổi và tiết kiệm chi phí. Các hoạt động này bao gồm việc tăng tốc độ tải trang, xây dựng mạng lưới liên kết, helpful content,…

Tạo tài khoản Google Doanh nghiệp: Tạo tài khoản doanh nghiệp cũng là một phương pháp giúp hiển thị miễn phí công ty. Nhờ vào việc xây dựng và cập nhật thông tin cần thiết sẽ giúp tăng tỉ lệ xuất hiện ở địa phương của bạn. Từ đó, bạn cũng có thể cải thiện vị trí của đơn vị trên Google Maps.

Sử dụng voucher miễn phí: Trên trình tra cứu, nền tảng có thiết lập những voucher chuyên cung cấp cho những đối tác của mỗi quốc gia. Từ đó, chủ công ty có thể tận dụng những voucher này để quảng bá hình ảnh của mình miễn phí trên nền tảng. Chiến lược này cần nhập mã khuyến mãi vào tài khoản, tiến hành hoàn toàn miễn phí.

Thiết lập tài khoản quảng cáo miễn phí: Đây là một trong những cách quảng bá nhưng không bị mất phí. Khi sử dụng cách này sẽ dễ dàng tiếp cận với khách trên nền tảng. Từ đó, công cụ giúp tăng lượt hiển thị hình ảnh từ đó khả năng truy cập cao hơn và phụ thuộc vào mục đích & chọn cách phù hợp. 

Yếu tố gây ảnh hưởng đến giá khi tiếp thị bằng Google

Giá là một trong những vấn đề quan trọng cần quan tâm. Chắc chắn nhà kinh doanh nào cũng muốn thành công nhưng chi phí bỏ ra cũng phải hợp lý. Khi xác định giá cần lưu ý nhân tố gây ảnh hưởng đến giá cũng như những cách xác định giá khi chạy tiếp thị.

Chạy marketing tốn nhiều tiền không? Cửa hàng nhỏ cần bao nhiêu tiền mới có thể chạy? Có bao nhiêu cách tính giá?,… có rất nhiều câu hỏi liên quan đến số tiền khi sử dụng. Đây cũng như một trong những yếu tố quan trọng cần phải cân nhắc để vừa có kết quả nhưng vẫn có thể tối ưu ngân sách. Bắt đầu vào cần phải hiểu phương án tính giá của nền tảng từ đó lựa chọn phương án phù hợp.

Tối ưu quản lý chi phí cho dịch vụ chạy Google Ads

Tối ưu quản lý chi phí cho dịch vụ chạy Google Ads

Giá tính bằng 3 cách

Cost Per Click (CPC) nghĩa là sẽ phải trả phí khi click vào link của họ. Tuy nhiên, đối với lượt xem, lượt hiển thị thì miễn phí. CPC, phương thức được dùng nhiều nhất vì tối ưu giá.

Cost Per Mille (CPM) là một trong những cách phổ biến để tính giá. Phương thức tính phí này thường dùng khi có liên quan đến tương tác hay truy cập vào website.

Cost Per Action (CPA) cũng như một dạng tính phí phổ biến. Cách thức tính phí này nhắm đến hành động khi thi thực hiện giao dịch. Các giao dịch cụ thể bao gồm mua hàng hay đăng ký tài khoản.Chỉ khi có những hành động tương tự thì mới thu phí.

Các nhân tố ảnh hưởng đến giá

Loại hàng hóa kinh doanh: Loại hàng hóa mà đang kinh doanh – yếu tố quan trọng đầu tiên ảnh hưởng đến ngân sách. Thông thường những mặt hàng có giá trị đắt tiền & quy mô lớn bao gồm nhiều cửa hàng lớn hay cá nhân hợp tác với nhau, ví dụ như nội thất nhà cửa, kinh doanh nhà đất,.. thì số tiền sẽ cao hơn. Tiện ích này như một sàn đấu thầu mà trong đó nhà kinh doanh, người tham gia đấu giá. Muốn sản phẩm của mình xuất hiện top đầu khi từ khóa liên quan thì tiền đó phải chi trả cũng phải cao.

Vị trí: Xuất hiện ở vị trí nào cũng như một nguyên nhân làm ảnh hưởng đến tiền bác. Ví dụ, đặt ở Việt Nam sẽ có giá khác hơn khi chọn đặt tại thị trường nước ngoài.Thông thường thì giá cả ở nước ngoài sẽ cao hơn. Còn đặt trong nước lại với giá chia theo từng tỉnh thành còn phụ thuộc vào mùa, thời điểm.

Kích thước file: Có một sự thật mà người dùng phải biết tệp cũng sẽ ảnh hưởng đến giá cả. Trong trường hợp nguồn càng hẹp thì tương ứng gia tiền phải chi trả phải cao. Vì đối với nhóm khách hẹp.

Xu hướng: Đây là một yếu tố đáng chú ý khi xu hướng mua hàng. Ví dụ, tại từng thời điểm, từng mùa, từng thời gian khác nhau mà có nhu cầu mua sắm khác nhau, nhất vào các mùa lễ thì nhu cầu mua sắm của khách hàng sẽ tăng cao. Do đó, lúc này cần bỏ ra ngân sách cao hơn.

Điều hành quản lý: Không thể chỉ ngồi không đợi người mua hàng. Như vậy, không những tạo điều kiện cho bên đối thủ thu hút người tiêu dùng hơn mà còn tốn khá nhiều tiền. Thay vào đó hãy quan sát và điều chỉnh khi cần. Ví dụ, phải đảm bảo từ khóa luôn ở mức tốt và hiệu suất tốt, luôn chủ động kiểm tra tài khoản của mình, và chú ý chỉ số của đối thủ.

Những thông tin liên quan đến hướng dẫn chạy Google Ads bao gồm khái niệm, phân loại dạng người dùng lựa chọn, cách tính chi phí và nhân tố ảnh hưởng giá cả, và cuối cùng, lợi ích của việc hiểu hết các bước chạy quảng cáo Google Adwords miễn phí. Để quảng cáo, bạn cần tìm hiểu cũng như nắm vững kiến thức về nó, tránh những sai lầm không cần thiết. Bài viết trên đã cung cấp những nội dung giúp người dùng hiểu hơn và sẽ triển khai chiến dịch cho doanh nghiệp một cách dễ dàng.