Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm thu hút sẽ là chìa khóa để tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và dấu ấn riêng trong tâm trí của khách hàng. Đặc biệt, trong thời đại mà phụ nữ đặt nhiều quan tâm vào việc làm đẹp và vẻ ngoại hình của mình, việc chăm sóc diện mạo bên ngoài đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày. Do đó, ECXO Agency đã tổng hợp những thông tin hữu ích một cách ngắn gọn nhất ở bài viết dưới đây

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm là gì

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm được biết tới là toàn bộ những yếu tố thường được nhìn thấy từ bên ngoài như logo, tên gọi, màu sắc,… được xây dựng thương hiệu mỹ phẩm đồng nhất để giúp khách hàng nhận diện doanh nghiệp và phân biệt với các doanh nghiệp khác trên thị trường.

Vốn dĩ mỹ phẩm là một ngành kinh doanh hướng tới đối tượng chính là phụ nữ-người yêu cái đẹp. Do đó một sản phẩm muốn thành công điều đầu tiên cần làm được đó là thu hút được sự chú ý thông qua vẻ bề ngoài đẹp đẽ, mỹ miều. Hiện nay có rất nhiều bộ nhận diện thuộc các công ty lớn được thiết kế đa dạng mẫu bao bì khác nhau để phù hợp với những phân khúc khách hàng cụ thể. Với những mẫu thiết kế độc đáo có độ nhận diện cao thì thương hiệu sẽ không phải lo lắng mình bị nhầm lẫn với các đối thủ khác.

Để mỹ phẩm của doanh nghiệp phát triển hơn và trở nên thân thuộc với khác hàng, doanh nghiệp nên quan tâm một cách kỹ lưỡng việc xây dựng bộ nhận diện. Đây là nền tảng chính khi kinh doanh và cho thương hiệu lâu dài về sau.

Lợi ích khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

  • Đối với doanh nghiệp

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm tốt sẽ nâng tầm giá trị giúp sản phẩm được đánh giá cao hơn trong lòng khách hàng và tăng doanh thu của thương hiệu khi hình ảnh trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết.

Thương hiệu được thiết kế đồng nhất và bảo hộ sẽ giảm tình trạng hàng nhái, hàng giả xuất hiện trên thị trường, doanh nghiệp sẽ có những dấu hiệu riêng biệt để giúp khách hàng phân biệt được hàng chính hãng.

  • Đối với khách hàng

Thông thường khi khách hàng quyết định mua một sản phẩm không hẳn 100% đến từ chất lượng mà còn đến từ bao bì sản phẩm đẹp, font chữ của sản phẩm khiến cho khách hàng yêu thích, thu hút sự chú ý của họ. Những điều đó tạo nên một trải nghiệm mua sắm đặc biệt và tạo ấn tượng tích cực với khách hàng, do đó quyết định mua sắm không chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm, mà còn phụ thuộc lớn vào cảm giác và ấn tượng mà bao bì và thiết kế sản phẩm tạo ra.

Doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế nhất quán về hình ảnh và thông tin sẽ giúp khách hàng dễ dàng tin tưởng, an tâm khi sử dụng. Ngoài ra việc này còn giúp gia tăng niềm tự hào của khách hàng khi sử dụng sản phẩm chính hãng, uy tín trên thị trường.

Thông điệp thương hiệu sắc nét bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm cần thiết lập thông điệp phù hợp với định vị

Cách xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm tại ECXO agency

Để có thể xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp, ECXO luôn đảm bảo quy trình 7 bước dưới đây

Bước 1: Tìm hiểu thông tin về sản phẩm

  • Phân tích tình hình thị trường.
  • Nắm bắt xu hướng và mong muốn của khách hàng.
  • Đánh giá các đối thủ cạnh tranh và những điểm đặc biệt của sản phẩm.

Bước 2: Tư vấn

  • Thực hiện cuộc họp để hiểu rõ mục tiêu kinh doanh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Bước 3: Đề xuất dịch vụ

  • Xây dựng gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp.
  • Đưa ra lời khuyên về chiến lược tiếp thị và quảng bá.

Bước 4: Thiết lập tiêu chí

  • Xác định các tiêu chí quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu mỹ phẩm.
  • Đảm bảo rằng bất kỳ yếu tố nào đều phản ánh chính xác giá trị và hình ảnh của sản phẩm.

Bước 5: Hình thành ý tưởng và trao đổi thông tin

  • Phát triển ý tưởng về bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm cốt lõi, bao bì, bộ nhận diện ngoài trời, hoạt động truyền thông, bộ nhận diện văn phòng.
  • Trao đổi ý kiến và thảo luận với doanh nghiệp để đảm bảo sự đồng thuận.

Bước 6: Hoàn thành

  • Phát triển và hoàn thiện bộ nhận diện mỹ phẩm với sự tham gia của doanh nghiệp.
  • Kiểm tra và điều chỉnh các yếu tố để đảm bảo tính nhất quán.

Bước 7: Thu hoạch và bàn giao

  • Bàn giao tài liệu và tài nguyên liên quan đến bộ nhận diện cho doanh nghiệp sử dụng trong chiến lược tiếp thị và quảng bá.
Nhận diện thương hiệu brand USP

Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân hãy dựa trên USP riêng của doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm đẹp và độc đáo sẽ giúp cho doanh nghiệp gây ấn tượng, thu hút được sự chú ý của khách hàng. Cứ mỗi ngày trôi qua trên thị trường lại xuất hiện các thương hiệu mới thuộc lĩnh vực làm đẹp, những sản phẩm hàng nhái được bán tràn lan. Đến với ECXO Agency, luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mỹ phẩm với một diện mạo thu hút, hấp dẫn khi xuất hiện trước khách hàng.